Sunday 11 January 2015

Car in thailand ( Thai product )




ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 ม.ค. - 12 ก.พ.
ดวงของคนที่เกิดราศีนี้ในปี 2558 อยู่ในระดับกลางๆ ค่อนข้างไปทางนิ่ง ไม่ดีไม่ร้าย ส่วนสีรถที่เข้ามาเสริมในด้านของความเป็นมงคลกับเจ้าของราศี ได้แก่ สีม่วง สีฟ้า สีน้ำเงิน เนื่องจากราศีมังกรเป็นราศีธาตุดิน เชื่อมโยงกับชีวิตและหน้าที่การทำงาน ที่ขึ้นตรงกับความหนักแน่น ความซื่อสัตย์ อันจะตามมาด้วยความมั่นคงในชีวิต ปี 2558 หากมีความต้องการที่จะเปลี่ยนพาหนะคันใหม่ เล็งรถยนต์ที่ชอบเอาไว้ในใจ แต่ต้องการให้สีของรถคันใหม่นั้นถูกโฉลกกับดวงของตัวเอง สีที่กล่าวมานั้นจะช่วยเสริมให้เจ้าของราศีอยู่ดีมีสุข เลือกรถเลือกสีตัวถังไปแล้ว ก็ควรตั้งมั่นอยู่ในศีลในธรรม ทำบุญทำทาน ไม่ไปเบียดเบียนใครให้ต้องเดือดเนื้อร้อนใจ ช่วยเหลือคนและสัตว์ที่ตกทุกข์ได้ยาก จะทำให้พบกับความสบายใจและความราบรื่นในการดำเนินชีวิตตลอดปีนี้



ราศีกุมภ์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 13 ก.พ. - 14 มี.ค.
ราศีกุมภ์ในปี 2558 เป็นราศีที่ค่อนข้างจะมีแต่โชคลาภ ไม่ค่อยจะมีเรื่องร้ายหรือเรื่องชงที่ทำให้การใช้ชีวิตตลอดปีนี้ต้องประสบกับปัญหากันสักเท่าไร ราศีกุมภ์นั้นอยู่ในธาตุพลังลม ปี 2558 ไล่เรียงมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ในด้านการงานและการเงินราบรื่น บางคนสะสมความสามารถในการทำงานมานาน ก็จะเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา เมื่อเริ่มมีชื่อเสียง ความสำเร็จก็จะตามมาแบบอัตโนมัติ อยู่ที่ตัวของเจ้าของราศีเองว่าจะมีความมานะขยันขันแข็งมากเท่าไร ผลตอบรับก็จะมาก-น้อยตามความมุ่งมั่นตั้งใจจริงเท่านั้น โดยเฉพาะอาชีพครูบาอาจารย์ที่คอยให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้คนอย่างถูกต้อง ดวงชะตาในปีนี้จะส่งเสริมให้คนราศีกุมภ์เจริญรุ่งเรือง
สำหรับการเลือกสีรถยนต์คันใหม่ สีที่ถูกกับเจ้าของที่เกิดในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ถึงกลางเดือนมีนาคม ให้มองไปที่สีเหลืองและสีทอง ซึ่งเป็นสีที่มีความเป็นมงคลสูงมาก สำหรับการปฏิบัติตัวหากยึดถือศีล 5 ไม่เบียดเบียนทั้งคนและสัตว์ ตักบาตรถวายปัจจัยให้กับวัดวาอารามที่ยากไร้ บริจาคทานให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์พิการ หรือสถานที่รับดูแลสัตว์จรจัดพวกหมาแมว นอกจากจะทำให้คุณเป็นชาวพุทธอย่างเต็มตัวแล้ว ยังช่วยทำให้เกิดความปลอดโปร่งโล่งสบาย แต่ก็ไม่ต้องไปวิตกกังวลว่ารถสีอื่นนอกเหนือไปจากสีเหลืองและสีทองนั้นจะทำให้คุณแย่ลง มุมมองที่คิดคำนึงถึงความไม่ประมาทกับความระมัดระวังและเคารพต่อกฎกติกามารยาทในการใช้รถใช้ถนน จะทำให้เจ้าของรถยนต์ทุกๆราศี อยู่รอดปลอดภัยจากการใช้ยวดยาน



ราศีมีน ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 มี.ค. - 13 เม.ย.
สีฟ้า น้ำเงิน เขียว ดูจะเหมาะสมกับโชคชะตาราศีมีนเป็นที่สุด ปี 2558 ดวงชะตาไม่มีอะไรโดดเด่น ออกมาในแนวเรียบๆ ง่ายๆ ไม่พุ่งกระฉูดเหมือนปีที่ผ่านๆ มา และจากการที่เป็นราศีติดอยู่กับพระราหู ผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำนายดวงชะตาราศี จึงมีข้อแนะนำในเรื่องการทำบุญที่เกี่ยว เนื่องกับพระราหู เช่น การสวดมนต์ไหว้พระ อ่านหนังสือธรรมะ การทำบุญด้วยแสงสว่างให้กับผู้คนที่ยากไร้ หรือวัดวาอารามในพื้นที่ที่ห่างไกล การให้ปัญญากับผู้คนด้วยการบริจากหนังสือเป็นทาน เช่น การให้หนังสือสวดมนต์ หรือให้ทุนการศึกษากับเด็กด้อยโอกาส ราศีมีนกับสีรถยนต์ที่ถูกโฉลกกับโชคชะตาในปีนี้ได้แก่ สีฟ้า สีน้ำเงิน และสีเขียว
ส่วนวิถีทางในการเลือกทำบุญ ก็ไม่ควรงมงายหวังผลบุญที่ทำ ไม่ขอพรทุกครั้งให้ได้โน่นนี่นั่นเมื่อทำบุญทำทาน ให้ทำบุญด้วยความสบายใจและอยากจะทำ กรรมหนัก-เบาที่เกิดขึ้น ทั้งจากการกระทำที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ไม่สามารถแก้ใขอะไรได้ ความดีและการประพฤติตนอยู่แต่ในศีลในธรรมเท่านั้นที่จะช่วยให้ทุกดวงชะตาราศีพบแต่ความสุขความเจริญ พูดได้ง่ายๆ แต่เวลาทำนั้นมันยาก ควรละ ลด เลิก ทุกสิ่งที่ส่งผลไปถึงการกระทำที่ผิดศีลธรรม การตั้งมั่นถือตนไม่ให้ตกไปอยู่ในความประมาทเมื่อขับรถใช้ถนน มีสติทุกครั้งหลังพวงมาลัยไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล จะทำให้คุณๆ ที่เกิดในราศีนี้มีแต่ความสบายใจตลอดปี 2558



ราศีเมษ ผู้ที่เกิดระหว่าง 14 เม.ย. - 14 พ.ค.
ราศีเมษ คือ ธาตุไฟที่ร้อนแรง สีรถที่ถือเป็นการเสริมมงคลประจำตัวและประจำปี 2558 คือ สีน้ำเงิน และสีแดง ดูเหมือนสีน้ำเงินจะถูกโฉลกกับเจ้าของดวงชะตาหลากหลายราศีเป็นพิเศษ ปี 2558 เจ้าของดวงชะตาในราศีเมษจะมีโอกาสได้ทรัพย์สิน เช่น บ้าน รถ หรือสถานที่ประกอบการ ท่านใดทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ นับว่ามีความรุ่งเรืองเจริญก้าวหน้าดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับความมานะบากบั่นตั้งอกตั้งใจของเจ้าของดวงชะตาด้วยว่ามีความมุ่งมั่นต่องานที่ทำมากน้อยเท่าใด ธุรกิจหรืองานของคนราศีนี้ มีโอกาสที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ถือเป็นสัจธรรมของโลกและจักรวาลที่มีมีอะไรจีรังยั่งยืน ทั้งหมดทั้งปวงขึ้นตรงอยู่กับการเกิด คงอยู่และดับไปทั้งสิ้นไม่มีข้อยกเว้น เลือกที่จะเดินในวีถีทางที่ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม ประพฤติตนอยู่ในความไม่ประมาท เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนและสัตว์ที่ยากไร้ ยึดถือธรรมะของพระพุทธเจ้าเป็นหลักธรรมประจำตัว ไม่ว่าราศีอะไรก็จะไปได้สวยในปีนี้



ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 พ.ค. - 14 มิ.ย.
สีรถยนต์คันใหม่ที่จะซื้อในปีนี้ หากต้องการเสริมมงคลชีวิตประจำปี 2558 สีเด่นของราศีพฤษภได้แก่ สีม่วง และสีเหลือง ส่วนเรื่องคู่ครองที่ทำนายกันว่าจะก่อให้เกิดปัญหาในปี พ.ศ. 2558 ที่เจ้าของดวงชะตาพึงระวัง แต่ถ้าหากตั้งตนอยู่ในความดี ประพฤติชอบ ทำบุญสุนทานอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการไปข้องแวะกับอบายมุข หรือสิ่งเร้ารอบตัวที่อาจก่อให้เกิดความร้าวฉานในครอบครัว ปี 2558 จะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งเลยทีเดียว ระวังเรื่องการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนกับคนแปลกหน้าที่ไม่คุ้นเคย เนื่องจากเป็นราศีที่อาจถูกโกงได้ง่ายที่สุด และจะมีปัญหาการขาดทุนจากการลงทุน ควรเริ่มลงทุนในธุรกิจที่ไม่หวือหวาและมีความมั่นคงมากกว่าฉาบฉวย ราศีพฤษภต้องทำงานหนักและเหนื่อย แต่โชคยังดีที่มีคนคอยอุปถัมภ์ช่วยเหลือค้ำจุน



ราศีเมถุน ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 มิ.ย. - 16 ก.ค.
เป็นราศีดวงดีติดอันดับต้นๆ ประจำปี 2558 เหล่าบรรดาเกจิหมอดูชื่อดังต่างทำนายทายทักกันว่าดาวร้าย จะไม่ส่งผลอะไรเลยต่อชาวราศีเมถุนภายในปี 2558 นี้ แต่ต้องไม่ประมาทขาดสติ แถมยังมีโอกาสในการหาเงินหาทอง หรือการลงทุนทำธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวข้องกับการพูด เช่น นายหน้า หรือนักขาย หากมองไปถึงการลงทุนก็ยังสามารถทำได้ดี แต่อาจไม่ใช่รายได้หลักที่เข้ามาหล่อเลี้ยงครอบครัว ราศีนี้ งานดี งานรุ่ง เรื่องส่วนตัวดี ปัญหาการเงินลดน้อยเมื่อเทียบกับปี 2557 งานที่ดีขึ้นจะมาชดเชยเงินที่เสียไปในปีก่อน ส่วนสีรถเสริมมงคลประจำราศีนี้ คือ สีฟ้า สีเหลือง หากต้องการทำบุญเสริมดวงชะตา ลองทำบุญด้วยการบริจาคหนังสือตำราความรู้เป็นทานให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนที่ห่างไกล รวมถึงการบริจาคอุปกรณ์การศึกษาเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้กับเยาวชน



ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 ก.ค. - 16 ส.ค.
เซียนหมอดูชื่อดังต่างทำนายว่า ในปี 2558 นี้ ชาวราศีกรกฎจะมีข่าวดีอย่างต่อเนื่อง ชีวิตจะได้เริ่มต้นใหม่หลายอย่าง เช่น เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ซื้อบ้านใหม่ ออกรถเก๋งคันใหม่แทนที่คันเก่าที่เริ่มจุกจิก รวมถึงการเริ่มต้นดำเนินธุรกิจใหม่ ท่านใดที่เกิดในราศีนี้หมอดูชื่อดังต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปี 2558 นี้จะเป็นปีแห่งการสานต่อจากปีก่อนของชาวราศีกรกฎ คือ ปีทำเงินทำทอง ระวังเรื่องการหมุนเงินไว้บ้าง ควรหาที่ปรึกษา หรือคนที่ไว้วางใจได้มาดูแลเรื่องการเงิน อย่าตัดสินใจด้วยตัวเองแต่ใช้วิธีปรึกษากับคนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ สำหรับสีรถที่เป็นมงคล ได้แก่ สีเหลือง และสีฟ้า เนื่องจากราศีกรกฎอยู่ในธาตุน้ำ การทำบุญสุนทานเกี่ยวกับการคืนชีวิตสัตว์น้ำ เช่น ปล่อยปลาที่นอนรอโดนทุบหัวอยู่ในตลาด รวมถึงการบริจาคมูลนิธิการกุศล จะช่วยทำให้สบายอกสบายใจกันทั้งปี



ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 ส.ค. - 16 ก.ย.
ราศีสิงห์มีการเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุดในปี 2558 นี้ ถือเป็นราศีที่ “ดวงดีเป็นอันดับต้นๆ” หลังปีก่อนประสบกับปัญหาในเรื่องงาน การเงิน และส่วนตัวแบบมาพร้อมๆ กัน ปี 2558 จะพลิกผันกลับมาดีเกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องความรัก เรื่องลงทุน ระมัดระวังในเรื่องวินัยการเงิน ดูแลการเงินโดยใช้จ่ายอย่างประหยัดคิดก่อนจ่าย และควรนำเอาหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาปรับใช้กับชีวิตของตัวเองดูบ้าง สำหรับสีรถที่เหมาะเจาะลงตัวเสริมดวง คือ สีเขียว สีเหลือง และสีทอง การเสริมดวงชะตาถึงแม้ว่าดวงของคนที่เกิดในราศีสิงห์จะดี แต่ก็ไม่ควรละเลยในเรื่องของการทำบุญ ทำบุญทำทาน โดยไม่หวังผลบุญตอบแทนก็จะได้บุญนั้นไปเต็มๆ รวมถึงการกราบไหว้พระประธานในโบส์ถวิหาร ก็ไม่ต้องไปกราบขอโน่น นี่ นั่น กับพระ กราบไหว้พระพุทธรูปทุกครั้ง ให้ระลึกถึงความดีงามของพระพุทธเจ้า รวมถึงเหนี่ยวนำเอาพระธรรมคำสั่งสอนมาประพฤติปฏิบัติตาม ชีวิตก็จะมีแต่ความสงบราบรื่นจนกว่าจะตายจากโลกนี้ไป



ราศีกันย์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 ก.ย. - 17 ต.ค.
ราศีกันย์ จากคำทำนายทายทักของหมอชื่อดังแจ้งมาว่า ราหูเข้ามาตั้งแต่ปี 2557 และจะอยู่ไปต่อเนื่องตลอดปี 2558 แต่กลับให้ผลดีในเรื่องการลงทุนต่างๆ เช่น การลงทุนกับต่างประเทศ การลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อย หรือการลงทุนพวกการประกอบธุรกิจขายของทางออนไลน์ ชาวราศีกันย์ควรพึ่งพาตนเองเป็นหลัก โดยมีความช่วยเหลือจากผู้คนรอบตัว หรือความช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่น้อยลง ต้องอาศัยฝีมือของตัวเอง บวกความสามารถในการปรับปรุงพัฒนาความคิดให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน งานประเภทวันแมนโชว์ทำคนเดียว ตั้งแต่ภารโรงยันผู้อำนวยการจะเหมาะกับราศีนี้เป็นพิเศษ
ส่วนสีรถที่ถูกโฉลกตามที่หมอดูชื่อดังได้ทำนายเอาไว้ นั่นก็คือ สีขาว และ สีม่วง สำหรับหลักการทำบุญสุนทานให้ยึดเอาการให้ทาน หมายถึง การให้ การสละ หรือการเผื่อแผ่แบ่งปัน ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง ข้าวของเครื่องใช้ หรือสิ่งอื่นใด และไม่ว่าจะให้แก่ใครก็ถือเป็นบุญทั้งสิ้น เพราะการให้ทานเป็นการลดความเห็นแก่ตัว ความตระหนี่ถี่เหนียว และความคับแคบในจิตใจให้น้อยลง ทำให้มนุษย์ไม่ยึดติดในวัตถุสิ่งของ สิ่งที่บริจาคหรือให้ทานแก่ผู้อื่นก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นประโยชน์ต่อผู้รับและสังคมโดยส่วนรวม การให้ทานนี้อยู่ที่ไหนๆ ก็ทำได้ และไม่จำเป็นต้องเงิน เช่น การแบ่งของกินให้กับแม่บ้านที่ทำงาน หรือยาม เป็นต้น ข้อสำคัญ สิ่งที่บริจาค หรือให้ทานแก่ผู้อื่นควรเป็นสิ่งยังใช้ได้ มิใช่เป็นการกำจัดของเหลือใช้ที่หมดอายุ หมดคุณภาพให้ผู้อื่น ผลการให้ทานดังกล่าวจะทำให้ผู้ปฏิบัติเกิดความปีติอิ่มเอิบใจ



ราศีตุล ผู้ที่เกิดระหว่าง 18 ต.ค. - 16 พ.ย.
ราศีตุลผ่านพ้นเคราะห์กรรมที่เคยกระทำ และส่งผลในปีที่ผ่านมา ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปีนี้ คือ ความมั่นคงในเรื่องการทำงาน อาจได้งานใหม่ หรือตำแหน่งใหม่ แต่ความมั่นคงในหน้าที่การงานนั้น ต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยยากเป็นพิเศษไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ สีรถเสริมมงคลประจำราศีได้แก่ รถสีแดง หรือสีส้ม สำหรับการทำบุญที่จะให้ได้ผลบุญมากหรือน้อยนั้น มีหลักเกณฑ์อยู่ 3 ประการ คือ
1. ผู้รับ จะต้องเป็นผู้มีศีล มีคุณธรรมความดี แต่ไม่จำเป็นจะต้องเป็นพระสงฆ์ หรือนักบวช จะเป็นคนทั่วไปก็ได้ ถ้าผู้รับดี ผู้ทำก็ได้บุญมาก หากผู้รับไม่ดี ก็อาจจะทำให้เราได้บุญน้อย เพราะเขาอาจอาศัยผลบุญของเราไปทำชั่วได้ เช่น ให้เงินช่วยเหลือเพื่อนๆ กลับเอาไปปล่อยกู้ สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น เป็นต้น
2. วัตถุสิ่งของที่ให้ต้องบริสุทธิ์ หรือได้มาโดยสุจริต เป็นของที่เหมาะและมีประโยชน์ต่อผู้รับ เช่น ให้เสื้อผ้าของเล่นแก่เด็กกำพร้า เป็นต้น ของที่ให้ดีผู้ทำก็ได้บุญมาก หากได้มาโดยทุจริต แม้จะเอาไปทำบุญก็ได้บุญน้อย
3. ผู้ให้ ต้องมีศีลมีธรรมและมีเจตนาที่เป็นบุญกุศลในการทำ จึงจะได้บุญมาก นอกจากนี้ เจตนาหรือจิตใจในขณะทำบุญก็เป็นองค์ประกอบสำคัญกล่าว คือ ก่อนให้ ขณะให้ และหลังให้ หากผู้ให้มีความตั้งใจดี ตั้งใจทำ เมื่อทำแล้วก็เบิกบานใจ คิดถึงบุญกุศลที่ได้ทำเมื่อใดจิตใจก็ผ่องใสเมื่อนั้น เช่นนี้ก็จะทำให้ผู้ทำได้บุญมาก ถ้าไม่รู้สึกเช่นนั้น บุญก็ลดน้อยถอยลงตามเจตนา



ราศีพิจิก ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 พ.ย. - 15 ธ.ค.
เป็นราศีที่เจอเข้ากับพระเสาร์ตลอดปี 2558 พระเสาร์ เป็นดวงดาวแห่งความเหน็ดเหนื่อย จากที่เคยทำงานไม่มาก ปี 2558 นี้จะทำงานหนักเพิ่มขึ้นจากความรับผิดชอบที่สูงขึ้น ไม่ตั้งตนอยู่ในความประมาท ซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดความเสียหาย มีสติในการดำเนินชีวิต ความหนักเหนื่อยอาจเกิดขึ้นได้ในช่วงต้นปี แต่ก็ยังคงมีโอกาสดีๆ ที่จะเปลี่ยนงาน หรือเปลี่ยนวิถีการดำเนินธุรกิจใหม่ ส่วนสีรถยนต์ที่เป็นมงคลกับตัวเอง ได้แก่ รถสีน้ำเงิน สีฟ้า และสีเขียว การทำบุญกับคุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ที่มีพระคุณ เพิ่มการทำความดี ลดเลิกการทำชั่ว ใช้ชีวิตตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า



ราศีธนู ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ธ.ค. - 14 ม.ค.
ปี 2558 เป็นปีที่ดีของราศีธนู ตลอดปีนี้ เหล่าบรรดาหมอดูชื่อดังของประเทศได้ทำนายว่าเจ้าของชะตาราศีธนูจะมีโชค ตำแหน่งหน้าที่การงานก้าวหน้าเกิดจากความตั้งอกตั้งใจในการลงมือทำด้วยตัวเอง ไม่ได้นั่งๆ นอนๆ อธิษฐานขอพรจากพระไปวันๆ สำหรับเรื่องความรักและเรื่องส่วนตัวก็ดี ใครตั้งใจลงทุนควรกระจายเงินทุนและศึกษาหาหนทางให้มีความรอบคอบเพื่อลดความเสี่ยง มาดูที่สีรถเสริมมงคลในปี 2558 ได้แก่ รถสีฟ้า สีน้ำเงิน สีเหลือง และสีทอง การวางแผนการจับจ่ายใช้สอยควรอยู่ในจุดที่สมดุลและพอเพียง สิ่งที่แนะนำสำหรับการทำบุญบริจาคทาน หมั่นทำบุญอย่างสม่ำเสมอ การให้ทานนั้น จุดมุ่งหมายที่แท้จริง ก็เพื่อเป็นการขจัดความโลภ ความตระหนี่เหนียวแน่น ความหวงแหนหลงใหลในทรัพย์สมบัติของตน อันเป็นกิเลสหยาบ คือ “โลภกิเลส”
ขณะเดียวกัน ก็เพื่อเป็นการสงเคราะห์ผู้อื่นให้ได้รับความสุขด้วยเมตตาธรรมของตน อันเป็นบันไดก้าวแรกในการเจริญเมตตาในพรหมวิหาร ๔ ให้เกิดขึ้น ถ้าได้ให้ทานด้วยเจตนาดังกล่าวแล้ว เรียกว่า เจตนาในการทำทานอันบริสุทธิ์ใจ รวมถึงการไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ จะทำเจ้าของดวงชะตาในราศีธนู รู้สึกสงบร่มเย็นตลอดปีและตลอดไป



สีต้องห้าม!
สำหรับสีที่ควรหลีกเลี่ยงในปี 2558 นี้ก็คือ "สีม่วง" ซึ่งถ้าจำเป็นต้องขับรถ หรือใส่อะไรที่เป็นสีม่วง ก็ไม่ต้องไปวิตกจริตจนถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับ ไม่ควรงมงายกับคำทำนายทายทักมากมายจนเกินเหตุ เพียงแค่ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรม โดยเฉพาะการถือศีล 5 ที่ทำให้คนผู้นั้นมีความเป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์ ไม่ตั้งตนอยู่บนความประมาท มีสติตรึกตรองการกระทำของตัวเองต่อผู้อื่นรอบๆตัวทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก การทำบุญนั้น หากทำพร้อมกับมีวิปัสสนาปัญญาไตร่ตรอง โดยใคร่ครวญถึงวัตถุทานที่ให้ทานนั้นว่า
"อันบรรดาทรัพย์สินสิ่งของทั้งปวง ที่ชาวโลกนิยม ย่อมหวงแหนเป็นสมบัติกันด้วยความโลภนั้น แท้ที่จริงแล้ว ทรัพย์สินสิ่งของก็เป็นเพียงแต่วัตถุธาตุสมมติที่มีอยู่ประจำโลก เป็นสมบัติกลาง ไม่ใช่ของผู้หนึ่งผู้ใดโดยเฉพาะ วัตถุเหล่านั้น เป็นของที่มีมาตั้งแต่ก่อนเราเกิดขึ้นมา และไม่ว่าเราจะเกิดขึ้นมาหรือไม่ก็ตาม วัตถุธาตุดังกล่าวก็จะเกิดขึ้น คงอยู่และแตกสลายไปเช่นนั้นตลอดกาล ทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ ได้ผ่านการเป็นเจ้าของโดยผู้อื่นมาแล้วหลายชั่วคน ซึ่งแต่ละท่านแต่ก่อนนั้นต่างก็ได้ล้มหายตายจากไปแล้วทั้งสิ้น ไม่สามารถจะนำติดตัวเอาไปได้เลย จนในที่สุดก็ได้ตกทอดมาถึงเรา ให้เราได้กินได้ใช้ยึดถือเพียงชั่วคราว แล้วก็ตกทอดสืบเนื่องไปเป็นของคนอื่นๆ ต่อๆ ไป เช่นนี้ แม้เราเองเมื่อตายจากไปก็ไม่สามารถจะนำติดตัวเอาไปได้ จึงนับว่าเป็นเพียงสมบัติผลัดกันชมเท่านั้น ไม่จากไปในวันนี้ ก็ต้องจากไปในวันหน้า"
อย่างน้อย เราก็ต้องจากต้องทิ้ง เมื่อเราได้ตายลง นับว่าเป็นอนิจจัง คือความไม่เที่ยงแท้แน่นอนไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน จึงไม่อาจจะยึดมั่นถือมั่น ว่านั่นเป็นของเราได้ถาวรตลอดไป.

0 comments:

Post a Comment